GATWARD - 8 THẾ HỆ CỦA MỘT DOANH NGHIỆP GIA ĐÌNH

Gatwards vùng Hitechin là gia đình có truyền thống lâu đời nhất trong việc điều hành doanh nghiệp sản xuất đồ trang sức tại Anh, và họ tin tưởng vào việc kinh doanh trang sức của mình. Vậy điều gì đã làm nên sự đặc biệt của thế hệ thứ 8 của gia đình Gatward, những người đang lãnh đạo Gatwards.
 
Charlotte – lãnh đạo hiện tại của Gatwards thể hiện sự đam mê tuyệt đối tới Gatwards và tất cả những gì mà doanh nghiệp này đại diện cho, “đây là một doanh nghiệp tuyệt vời để làm việc, trở thành một phần của nó là những khoảnh khắc tuyệt vời trong cuộc đời của mỗi người. Chúng tôi yêu điều đó, sống cho điều đó. Khẩu hiệu của chúng tôi đó là tạo ra sự sắc sảo trong việc mua trang sức, và mỗi người làm việc tại doanh nghiệp này đều muốn làm điều đó. Chúng tôi thực sự hứng thú với những dịp đặc biệt và luôn cố gắng làm cho nó đặc biệt hơn nữa với khả năng của mình.

 

Charlotte Gatward (giữa) – lãnh đạo thuộc thế hệ thứ 8 của gia đình Gatward

“Tôi có hai người con, anh trai tôi có một người, và chúng tôi muốn tạo ra thế hệ thứ 9, và hy vọng là thứ 10, 11 cho doanh nghiệp” – Charlotte cho hay.

 

Giá trị của gia đình

Độc đáo trở thành gia đình lâu đời nhất điều hành doanh nghiệp trang thức tại Anh và giá trị từ khách hàng là một phần giải thích tại sao họ có thể trường tồn qua thời gian. Charlotte tin rằng, việc mang lại những dịch vụ khách hàng tốt nhất được kế nghiệp từ chính doanh nghiệp của gia đình, bởi vì mọi người đều quan tâm đến việc doanh nghiệp có thể tồn tại đến thế hệ tiếp theo hay không. Điều này còn thúc đẩy trách nhiệm của doanh nghiệp tới chất lượng sản phẩm. Tại Gatwards, mọi thứ đều được lựa chọn kỹ lưỡng, mọi người đều được tập huấn bài bản và thực thế là nhiều người trong số họ đều sở hữu những chứng chỉ về trang sức, đá quý. Mọi thành phẩm đều phải đạt tiêu chuẩn của Gatward.
 
Việc tôn vinh giá trị của gia đình là cực kỳ quan trọng với Gatwards, Charlotte cho rằng “Điều làm chúng tôi cảm thấy yêu thích đó chính là chúng tôi có những thế hệ của cùng một gia đình đến đây. Họ đến đây tìm cho mình những chiếc nhẫn đính hôn và nói rằng, ông bà của họ cũng mua hàng tại đây, điều này thật sự tuyệt vời. Khi điều nãy diễn ra, chúng tôi đều cố gắng, và chắc chắn rằng những thành viên này đều cảm thấy vui vì ông bà của họ đã lựa chọn mua hàng tại đây.” Charlotte cho biết thêm “Một trong những giá trị của chúng tôi dĩ nhiên là gia đình, và chúng tôi muốn làm một điều gì đó cho cộng đồng địa phương”. Chúng tôi làm việc với các dịch vụ cộng đồng đặc biệt tại địa phương để giúp đỡ các gia đình tại địa phương.
 

Tập thích nghi với những thói quen mua sắm mới

Những khu vực mua sắm sầm uất đang thay đổi nhanh chóng, bởi vì thói quen mua sắm của con người cũng thay đổi. Charlotte hiểu điều này thật sự quan trọng để đảm bảo rằng họ phản ứng với những sự thay đổi này và điều đó đồng nghĩa họ sẽ phải cùng cấp những trải nghiệm tuyêt vời trên cả website và cửa hàng.

 

Khách hàng đến với cửa hàng với một danh sách đã chuẩn bị sẵn từ trải nghiệm trên kênh digital
 
Nhận ra được tầm quan trọng của các kênh digital, họ đã nghiên cứu khách hàng sử dụng internet như thế nào. Họ tìm ra rằng, những khách hàng nghiên cứu các sản phẩm bang các kênh trực tuyến và đến cửa hàng với những danh sách đã được định sẵn. Điều này đồng nghĩa khách hàng cần một trải nghiệm trực tuyến hiệu quả và website cần được cập nhật. Thêm vào đó, phần lớn trên website là câu chuyện của gia đình Gatward. Charlotte tin rằng một thương hiệu gia đình uy tín là cực kỳ quan trọng đối với khách hàng. Nắm bắt được sự linh hoạt của các kênh digital, học sử dụng mạng xã hội để nhắm đến các đối tượng địa phương cho các chiến dịch bán hàng.
 
Charlotte thật sự may mắn khi kế nghiệp doanh nghiệp gia đình khi các bộ phận đều chấp nhận những ý tưởng và cố gắng làm điều gì đó mới lạ. Họ hiểu được rằng Gatwards không thể mãi dựa vào những khách hàng hiện tại, và phải bắt kịp với những ý tưởng đột phá và sự kiện. Gần đây, họ tổ chức một sự kiện mang tên “Ladies Who Love Colour” (tạm dịch: Quý cô yêu thích sắc màu), với một stylist người trình bày về viêc lựa chọn màu sắc và màu sắc phù hợp với đá quý như thế nào.
 
Charlotte tin là họ cần thu hút mọi người quan tâm đến doanh nghiệp và với đúng người, sẽ có nhiều cơ hội để thử những cái mới. Phía trên là một trong số nhiều điều khiến việc tham gia Gatwards thực sự đặc biệt.
Nguồn PwC
 

Chương Trình Đào Tạo

NĂNG LỰC KẾ NGHIỆP
NextGen Leadership
 
Chương trình đào tạo giúp người tham dự 
trang bị năng lực kế nghiệp và có thêm cơ hội 
để được chọn vào đội ngũ lãnh đạo kế tiếp.
.

KHAI GIẢNG

22/04/2020 tại TP.HCM

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY