CÂU CHUYỆN KẾ NGHIỆP TỪ FERRUCIO LAMBORGHINI

Chưa đầy ba năm sau khi tham dự vào công việc kinh doanh của gia đình vào tháng ba năm 2018, Ferruccio Lamborghini nhà cựu vô địch đua xe mô tô Ý, 28 tuổi, cháu trai của người sáng lập hãng xe hơi Lamborghini, trở thành Giám đốc Điều hành của công ty có thương hiệu do, Tonino, cha của Ferruccio và là người thành lập công ty vào năm 1981. Công ty này, sử dụng logo bò đực Miura nổi tiếng, tập trung vào sản xuất đồng hồ, mắt kính, sản phẩm phong cách và phát triển bất động sản. Ông của Ferruccio đã bán nhà máy sản xuất xe hơi vào năm 1974.
 
Chan-dung-nha-lanh-dao-ke-nghiep-tre-tuoi-Ferruccio-Lamborghini.jpg
Chân dung nhà lãnh đạo kế nghiệp trẻ tuổi Ferruccio Lamborghini
 
Ferruccio bắt đầu công việc tại Tonino Lamborghini với tư cách là giám đốc tiếp marketing, nhưng cha anh ấy rất muốn anh ấy tham gia trong tất cả khía cạnh kinh doanh. "Ông ấy muốn tôi đi với anh ấy đến mọi cuộc họp. Tôi dùng năm đầu tiên để đi từ văn phòng này sang văn phòng khác và lắng nghe. Điều quan trọng trong quá trình kế nghiệp đó là tôi phải khiêm nhường, lắng nghe, học hỏi từ thị trường và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình cho mỗi ngành hàng" – Ferruccio cho biết.
 
Tonino-Lamborghini.jpg
Tonino Lamborghini – thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm cao cấp từ gia đình Lamborghini
 
Thách thức chính của Ferruccio đó là phải học hết một loạt các danh mục sản phẩm và làm cách nào để đội ngũ bán hàng có thể cải thiện doanh số khi chuyển sang cách kênh digital marketing." Cha tôi không hoàn toàn hiểu về ROI trên trang web hay nội dung trên các web mà chúng ta có thể tạo ra" – Ferruccio nhớ lại.
 
Làm việc chặt chẽ với cha anh ấy - họ là hàng xóm và thường xuyên thảo luận kinh doanh trong bữa tối - Ferruccio dần áp dụng chiến lược digital của anh ấy vào thực tiễn. Anh ấy đã tái tạo lại công ty, tập trung vào lĩnh vực nơi mà công ty có thể kiểm soát chuỗi cung ứng và di chuyển năm sản phẩm tạo thành dự án hợp tác với mới những đối tác được cấp phép. Mục đích là để thay thế người cấp giấy phép / người được cấp phép đặc thù, giới hạn tầm ảnh hưởng của họ khi đã cộng tác lâu dài.

Ferruccio đã chứng minh được năng lực quản lý hiệu quả cả doanh nghiệp gia đình và di sản của cha và ông anh ấy. Nhưng Furruccio còn để lại dấu ấn bằng cách mang cả những ý tưởng và phương pháp đổi mới kinh doanh nhờ vào những kinh nghiệm và trải nghiệm quốc tế của bản thân. Chẳng hạn như, anh ấy đã bắt đầu dòng đồng hồ Thụy Sỹ mới của Tonino Lamborghini, được thiết kế và sản xuất bởi chính ccông ty, thay vì cấp phép kinh doanh như trước đây.

Những thành quả đầu tiên từ sự tái tạo doanh nghiệp của Ferruccio - cập nhật chiến lược thương hiệu và đường lối lãnh đạo, cùng với những chiến lược hợp tác mới - xuất hiện khoảng cuối 2019. Báo cáo đầy đủ hiệu quả về mặt tài chính cho những đầu tư này sẽ được trả lời trong tương lai."Mọi thứ chúng tôi đã làm đã sẽ được tập trung cho năm 2020 này," anh ấy nói.
Nguồn: PwC.com

 

Chương Trình Đào Tạo

NĂNG LỰC KẾ NGHIỆP
NextGen Leadership
 
Chương trình đào tạo giúp người tham dự 
trang bị năng lực kế nghiệp và có thêm cơ hội 
để được chọn vào đội ngũ lãnh đạo kế tiếp.
.

KHAI GIẢNG

22/04/2020 tại TP.HCM

Vui lòng xem thông tin chi tiết về chương trình TẠI ĐÂY