Tọa đàm "Bàn về CHUYỂN GIAO THẾ HỆ & LÃNH ĐẠO KẾ NGHIỆP"

LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN
"LÃNH ĐẠO KẾ NGHIỆP"

Ngày 22/09/2016, tại khách sạn Rex TP.HCM, Trường Doanh Nhân PACE - Đơn vị khởi xướng chương trình “Lãnh Đạo Kế Nghiệp / NextGen Leaders” - đã tổ chức buổi Tọa đàm “Bàn về Năng lực kế nghiệp”. Tại tọa đàm này, các chuyên gia của PACE và những các chủ doanh nghiệp cũng như những lãnh đạo trẻ đại diện cho thế hệ kế nghiệp đã cùng nhau bàn bạc về những vấn đề như: Câu chuyện “chuyển giao thế hệ” của thế giới và Việt Nam; Lời giải cho bài toán “năng lực kế nghiệp”; Làm sao “Tiếp nối để trường tồn”; Làm thế nào để “người được chọn” không chỉ biết cách gìn giữ gia nghiệp, mà còn có khả năng đưa doanh nghiệp mình vươn cao và vươn xa hơn…

Đây được xem là diễn đàn chính thức đầu tiên tại Việt Nam về “câu chuyện kế nghiệp”. Chúng tôi xin được chia sẻ đến Quý vị một số ghi chép về những nội dung đã được bàn bạc và trao đổi trong buổi Tọa đàm nói trên:

MỘT SỐ GHI CHÉP TỪ TỌA ĐÀM “BÀN VỀ NĂNG LỰC KẾ NGHIỆP”
Tại tọa đàm, các chuyên gia của PACE đã trình bày một số con số thống kê cho thấy vai trò quan trọng của các doanh nghiệp gia đình với nền kinh tế thế giới và Việt Nam như sau:

  • Công ty gia đình chiếm 2/3 số lượng doanh nghiệp trên toàn cầu (Nguồn: Prof. John A. Davis, Harvard Business School). Kênh truyền hình Kinh tế-Tài chính FBNC cũng có nhận định rõ là theo số liệu thống kê của VCCI năm 2013, Việt Nam ta có 98% doanh nghiệp vừa và nhỏ là doanh nghiệp gia đình.
  • 70-90% GDP hàng năm của thế giới được tạo ra bởi các doanh nghiệp gia đình (Nguồn: Global Data Points - Family Firm Institute).
  • Trong phần lớn quốc gia, doanh nghiệp gia đình đóng góp 50%-80% số việc làm (Nguồn: European Family Business).


Một số vấn đề nổi bật khác mà các nghiệp chủ cũng như những người kế nghiệp rất quan tâm cũng đã được chia sẻ và giải đáp trong tọa đàm này, chẳng hạn như:

  • Tỉ lệ doanh nghiệp gia đình được chuyển giao thành công qua các thế hệ?
  • Các nghiệp chủ nghĩ gì về tương lai cho gia nghiệp mà họ đã dày công gầy dựng? Những người kế nghiệp hy vọng gì, ước muốn gì về tương lai của họ?
  • Đâu là lộ trình tốt nhất cho người được chọn để kế nghiệp thành công? Đâu là những thuận lợi và những khó khăn mà “Người được chọn” phải đương đầu?
  • Làm sao để rút ngắn khoảng cách thế hệ trong quá trình chuyển giao?
  • Và hàng loạt các câu hỏi khác liên quan đến năng lực kế nghiệp và đâu là những lời khuyên cho nghiệp chủ & thế hệ kế nghiệp…


Một số báo đài và tạp chí uy tín (bao gồm: Thanh Niên, Tuổi Trẻ, VietnamNet, Người Lao Động, Pháp Luật TP.HCM; Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, Nhịp Cầu Đầu Tư, Doanh Nhân Sài Gòn, Doanh Nhân Sài Gòn Cuối Tuần, Café F, Đầu Tư; VTV, HTV, VTC, FBNC và VITV) cũng đã tới tham dự và đưa tin về Tọa đàm này. Quý vị có thể tham khảo một số thông tin tổng hợp báo chí về Tọa đàm này tại đây:  THÔNG TIN BÁO CHÍ
 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
LÃNH ĐẠO KẾ NGHIỆP
NEXTGEN LEADERS

Cũng tại buổi tọa đàm, Chương trình “Lãnh Đạo Kế Nghiệp / NextGen Leaders” (được gọi tắt là chương trình “NextGen”) đã chính thức ra mắt. Đây là chương trình đào tạo do PACE (là “trường doanh nhân” đầu tiên của Việt Nam và là một “học viện lãnh đạo” dẫn đầu Việt Nam trong suốt hơn 15 năm qua) và 3 tổ chức đào tạo chuyên sâu hàng đầu thế giới là FranklinCovey (chuyên sâu về phát triển lãnh đạo & kiến tạo văn hóa), Balanced Scorecard Institute (chuyên sâu về quản trị chiến lược & xây dựng hệ thống quản lý) và SHRM (chuyên sâu về quản trị nhân sự) cùng phối hợp thiết kế, biên soạn và triển khai, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình giải bài toán năng lực lãnh đạo kế nghiệp. Chương trình này có 5 điểm đặc biệt như sau:

  1. Tính TIÊN PHONG: Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, vấn đề “lãnh đạo kế nghiệp” được bàn luận rộng, nghiên cứu sâu và hình thành hẳn một mô hình đào tạo ở Việt Nam; 
  2. Tính CHUYÊN BIỆT: Chương trình được thiết kế chuyên biệt, dành riêng cho “người được chọn” để kế tục sự nghiệp mà thế hệ cha anh đã gầy dựng nên và trao truyền lại; 
  3. Tính TOÀN CẦU: Lần đầu tiên, có một chương trình vừa đạt đẳng cấp thế giới (với những giải pháp đào tạo từ các tổ chức toàn cầu), nhưng lại rất sâu sát với thực tiễn VN; 
  4. Tính TOÀN DIỆN: Chương trình này là một giải pháp toàn diện và tổng thể cho vấn đề năng lực kế nghiệp, chứ không phải chỉ một vài khía cạnh của vấn đề nan giải này; 
  5. Tính THỜI SỰ: Ra mắt đúng thời điểm mà câu chuyện kế nghiệp, câu chuyện chuyển giao thế hệ đang là vấn đề nóng bỏng và đau đầu với hầu hết các doanh nghiệp Việt.

 
Tiếp nối diễn đàn về câu chuyện “chuyển giao thế hệ” và “lãnh đạo kế nghiệp” nóng bỏng nói trên, chúng tôi tiếp tục tổ chức một buổi tọa đàm nữa (vào ngày 21/10/2016 từ 13h30-17h00 tại TP.HCM) để bàn sâu hơn về “GIẢI PHÁP NĂNG LỰC KẾ NGHIỆP dành cho NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN” cũng như giới thiệu cụ thể hơn về chương trình đào tạo “LÃNH ĐẠO KẾ NGHIỆP”.

Để tham dự buổi Tọa đàm tiếp theo này (hoàn toàn miễn phí), Quý vị vui lòng đăng ký tham dự tại đây: 

ĐĂNG KÝ THAM DỰ

hoặc liên hệ với anh Chu Phạm Duy Trung, điện thoại: 0983.309.902 / 08.3837.0208; hoặc e-mail NextGen@PACE.edu.vn. (Sau khi nhận được đăng ký tham dự của Quý vị, Ban Tổ Chức sẽ gửi tới Quý vị THƯ MỜI THAM DỰ chính thức).

Để biết thêm thông tin về chương trình “Lãnh Đạo Kế Nghiệp / NextGen Leaders”, Quý vị có thể tải tài liệu giới thiệu về chương trình tại đây BROCHURE CHƯƠNG TRÌNH

Trường Doanh Nhân PACE xin chân thành cảm ơn Quý vị và rất hy vọng có cơ hội đồng hành cùng Quý vị trong câu chuyện “chuyển giao thế hệ” và “lãnh đạo kế nghiệp” của doanh nghiệp mình. Chúc Quý doanh nghiệp luôn phát triển nhanh và bền vững!