CHUYỂN GIAO THẾ HỆ - KHÔNG DỄ ĐỂ CÁC ÔNG CHỦ TÌM THẤY “BẢN SAO” CỦA MÌNH

Nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ phía cộng đồng doanh nghiệp về câu chuyện chuyển giao thế hệ, Trường PACE đã tiếp tục tổ chức thành công buổi Tọa đàm NextGen lần thứ 05 vào ngày 05/01/2017 vừa qua với sự tham dự của nhiều chủ doanh nghiệp, các lãnh đạo thế hệ tiếp nối và phụ trách nhân sự & đào tạo tại Việt Nam.
DSC00034--1-.JPG

Hầu hết các “ông chủ” tại Việt Nam đều đã suy nghĩ nhiều đến việc chuẩn bị cho mình một đội ngũ kế thừa hay đội ngũ cán bộ nguồn. Bởi hiện nay các doanh nghiệp đang dần mở rộng quy mô hoặc chuyển mình để cạnh tranh tốt hơn trong môi trường kinh doanh mới. Theo đó các “ông chủ” có khuynh hướng dần lùi về phía sau tham gia vào hội đồng quản trị và từng bước chuyển giao quyền lực quản lý, điều hành lại cho người mà họ tin rằng có đầy đủ tố chất và năng lực để kế thừa cơ nghiệp của mình. 
DSC00037.JPG

Việc tìm kiếm người được chọn dù rằng rất quan trọng nhưng vẫn chưa phải là nỗi bận tâm hàng đầu của các ông chủ, bởi không hề dễ dàng để họ có thể tìm thấy “bản sao” của chính mình. Điều mà các ông chủ cũng như những người kế nghiệp tham dự trong tọa đàm trăn trở đó là việc trang bị cho người được chọn không chỉ về năng lực lãnh đạo một cách toàn diện để tiếp quản cơ nghiệp, mà còn về sự thấm nhuần trong tinh thần và tư tưởng kinh doanh của chính doanh nghiệp mà mình dẫn dắt sau này.
DSC00045.JPG

DSC00060.JPG
Các quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ tại tọa đàm
 
Trước những thảo luận trong tọa đàm về câu chuyện kế nghiệp, các chuyên gia của PACE cũng dành nhiều thời gian để chia sẻ và giải đáp thắc mắc của các quản lý, lãnh đạo về giải pháp đào tạo Lãnh Đạo Kế Nghiệp/ NextGen Leaders với sự kết hợp chuyên môn của PACE cùng 03 tổ chức hàng đầu thế giới là FranklinCovey, Balanced Scorecard, SHRM và lần đầu tiên triển khai dành riêng cho những nhà lãnh đạo kế nghiệp của các doanh nghiệp Việt. Các chuyên gia của PACE chia sẻ về phương pháp đào tạo độc đáo “Train to learn, Train to teach, Learning by doing” của chương trình nhằm giúp học viên có thể tự đào luyện mình và thấu hiểu một cách sâu sắc các kiến thức được lĩnh hội.

Với phương pháp này, học viên không chỉ là người học mà còn là người thầy và người cố vấn. Sau các Cấu Phần Học Tập toàn diện về kiến thức và năng lực của một nhà lãnh đạo kế nghiệp, các học viên sẽ tự nghiên cứu, học tập từ các bộ óc vĩ đại trên thế giới qua những cuốn sách hay được PACE tinh tuyển và chia sẻ lại với các đồng môn cùng tham gia học tập theo cách hiểu của riêng mình. Bên cạnh đó, cùng với sự đồng hành từ các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của chương trình này, các học viên còn được ứng dụng thực tế các kiến thức đã học ngay tại doanh nghiệp của mình trong Cấu phần Ứng Dụng/ Đề án Tư vấn cuối khóa. Điểm đặc biệt của chương trình là giải quyết được bài toán về tinh thần và tư tưởng giữa hai thế hệ - thế hệ sáng lập doanh nghiệp và thế hệ kế thừa. Theo đó, chương trình sẽ tổ chức các buổi đối thoại giữa các “nghiệp chủ” và người kế nghiệp để học viên có cơ hội được lắng nghe, được thấu hiểu và học hỏi kinh nghiệm từ các bậc tiền bối.

Chương trình đào tạo NextGen Leaders đang trong giai đoạn phỏng vấn đầu vào dành cho các nhà lãnh đạo kế nghiệp đã đăng ký tham dự và chính thức khai giảng vào ngày 15/02/2017.