Đào tạo “Người kế nhiệm” là chiến lược quan trọng của Lãnh đạo

Tìm ra người kế nhiệm, đào tạo và chuyển giao quyền lực thành công – chính là nhiệm vụ chiến lược nhất của một lãnh đạo doanh nghiệp nếu muốn tổ chức mình tiếp tục phát triển trường tồn. Tuy nhiên, rất nhiều công ty đang rất chật vật và có nhiều trăn trở cho vấn đề này, khi việc chọn lựa và đào tạo đội ngũ cán bộ nguồn thật sự là một “bài toán nan giải”.

Các giải pháp để chọn lựa & đào luyện “người kế nhiệm” đã được các chuyên gia đào tạo và các chủ doanh nghiệp đưa ra bàn luận tại Tọa đàm NextGen – sự kiện này do Trường doanh nhân PACE tổ chức vào ngày 18/05/2017 vừa qua tại TP.HCM.
 
1.jpg

Tại sự kiện, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ về các câu chuyện thực tế của chính họ, đó là: khó khăn trong việc tìm người; trường hợp đã tìm được “người kế nhiệm” thì không biết làm sao để nâng tầm và phát huy năng lực ‘nội tại’ của người đó; cùng các vấn đề phát sinh khiến công cuộc chuyển giao vô cùng gian nan…v..v

2.jpg

Tư vấn cho các doanh nghiệp tại tọa đàm, Thầy Giản Tư Trung -  Hiệu trường trường Doanh nhân PACE chia sẻ: “Năng lực thiếu có thể đào tạo được, kinh nghiệm thiếu thì qua thời gian sẽ có kinh nghiệm, thế nên, việc chọn người kế nhiệm quan trọng là phải xem ‘tố chất’ và ‘phẩm chất”.
3.jpg

Về giải pháp đào luyện và nâng cao năng lực cho đội ngũ kế thừa, Diễn giả Vũ Đức Trí Thể - Giám đốc Phát triển Đào tạo trường PACE đã cùng toàn thể hội thảo phác họa “chân dung năng lực” trong thời đại mới dành cho thế hệ lãnh đạo kế nhiệm, bao gồm: năng lực quản trị và lãnh đạo; năng lực kế thừa & tái tạo; và năng lực cạnh tranh toàn cầu.
 
4.jpg

Thông qua buổi tọa đàm này, có thể nói, để phát triển doanh nghiệp thì việc đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế cận là một nhiệm vụ quan trọng. Trên thế giới, việc đào tạo cho đội ngũ lãnh đạo trẻ đã xuất hiện hàng chục năm nay. Còn Việt Nam thì hầu như chưa có một mô hình, chương trình đào tạo bài bản, khoa học và chuyên biệt về lĩnh vực này, trong khi việc kế nhiệm rất hệ trọng, nếu không chuẩn bị sẽ tạo khoảng trống “chết người” khiến nhiều tổ chức rơi vào khủng hoảng. Trong bối cảnh này, trường PACE sẽ đồng hành với các doanh nghiệp trong việc cung cấp các giải pháp về đào tạo lãnh đạo, góp phần nâng cao năng lực “nội tại” của thế hệ lãnh đạo kế tiếp.