Lãnh đạo Kế nghiệp “khiêu vũ với bầy sói”!

LÃNH ĐẠO KẾ NGHIỆP "KHIÊU VŨ VỚI BẦY SÓI"!
 
Chỉ sau vài tháng ra mắt Chương trình đào tạo Lãnh đạo kế nghiệp/ NextGen Leaders, Trường PACE đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.  Và 17/11 vừa qua, buổi NextGen Infosession lần thứ ba được tổ chức đã chào đón thêm nhiều chủ doanh nghiệp tham dự nhằm tìm hiểu sâu hơn về chương trình, cũng như được giải đáp các thắc mắc xoay quanh câu chuyện về giải pháp dành cho người được chọn để trao truyền cơ nghiệp.
 

IMG_8298.JPG

 
Nhiều nghiệp chủ lo ngại rằng học là một chuyện nhưng ứng dụng vào thực tế lại là một chuyện khá xa vời. Trường hợp của bà Lan Anh – chủ một tập đoàn xây dựng tại Hà Nội khi bà gần đến độ tuổi 60 và chuẩn bị trao cơ nghiệp của mình cho người con trai thì lại gặp khá nhiều khó khăn. Mặc dù bà đã đầu tư cho con mình học tập tại các đại học trường danh tiếng và rất nhiều chương trình đào tạo ngắn hạn khác tại nước ngoài, nhưng khi về Việt Nam người con trai của bà lại chưa thể quản lý tốt doanh nghiệp bởi sự khác biệt về tư tưởng, văn hóa và cách làm giữa những kiến thức bài bản được đào tạo tại nước ngoài và thực tiễn môi trường doanh nghiệp tại Việt Nam.
 
 

IMG_8303.JPG

 
Một lãnh đạo khác hiện đang là người kế nghiệp của một công ty xuất khẩu trái cây tại Bến Tre, chị Tường Vy đã từng tham dự chương trình đào tạo Giám Đốc Điều Hành - CEO của PACE có những chia sẻ về câu chuyện kế nghiệp của chính mình. Trước đây chị chưa từng nghĩ mình sẽ kế nghiệp công ty gia đình bởi chị đã có một giấc mơ và đam mê riêng và ngành học của chị cũng không liên quan gì đến quản trị và kinh doanh cả. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình, chị phải đi theo con đường kinh doanh của cha mẹ. Ban đầu chị chỉ tiếp quản cơ nghiệp bằng những cách thức quản trị theo bản năng, nhưng sau khi chọn tham dự học CEO tại PACE chị đã làm tốt hơn rất nhiều và đã có thể xuất khẩu thêm nhiều loại trái cây của Việt Nam sang thị trường Mỹ. Bước đột phá đó của chị không chỉ làm thay đổi cách nhìn cũng như tăng thêm niềm tin của cha mẹ vào năng lực của con gái mình, mà dần dà công việc kinh doanh này đã trở thành niềm đam mê của chị. Thế nhưng, trước một nền kinh thương hội nhập biến chuyển không ngừng như hiện nay, mỗi lãnh đạo doanh nghiệp buộc phải thay đổi mình từng ngày, mỗi doanh nghiệp phải “khởi nghiệp” liên tục nếu không muốn thụt lùi, thì chị lại lo lắng làm sao có thể nâng cao năng lực hơn nữa để giúp công ty mình đứng vững và cạnh tranh tốt.
 
 

IMG_8314.JPG

 
 
Trước những trăn trở của bà Lan Anh, chị Tường Vy cũng như các lãnh đạo có mặt trong buổi NextGen Infosession, giải pháp mà Chương trình NextGen mang đến không chỉ mang tính đẳng cấp thế giới khi đưa các chương trình đào tạo danh tiếng trên thế giới vào nội dung chương trình thông qua các tổ chức chuyên sâu về quản trị hàng đầu như FranklinCovey – chuyên sâu về quản trị văn hóa, Balanced Scorecard – chuyên sâu về quản trị chiến lược và SHRM – chuyên sâu về quản trị nhận sự; mà còn mang tính thực tiễn tại Việt Nam với một số nội dung khác được kết hợp trong chương trình. Đây là điều mà hầu như chưa có một chương trình đào tạo nào ở nước ngoài hay ở Việt Nam có thể đáp ứng được. Bên cạnh đó, với quan niệm một sản phẩm giáo dục tốt phải giúp cho người khác có thể “khiêu vũ với bầy sói” nhưng không để bị sói ăn thịt và nhất là không biến mình thành sói; các chuyên gia của PACE tin rằng chương trình đào tạo NextGen không chỉ là một giải pháp toàn diện cho năng lực của nhà lãnh đạo kế nghiệp, mà còn là một sản phẩm giáo dục có thể giúp người kế nghiệp tiếp quản và phát triển doanh nghiệp mình cạnh tranh tốt trong bối cảnh nền kinh thương vô cùng hỗn loạn ngày nay nhưng vẫn không làm mất đi những giá trị cốt lõi đã được cha anh gầy dựng nhiều năm trời.
 
Đón nhận sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp về chương trình đào tạo NextGen đầu tiên tại Việt Nam, Trường PACE sẽ tổ chức NextGen Infosession tiếp theo vào tháng 01/2017 nhằm giao lưu cũng như thấu hiểu hơn những trăn trở khác nhau của các lãnh đạo trong câu chuyện kế nghiệp và giúp các lãnh đạo tìm hiểu sâu hơn về giải pháp năng lực kế nghiệp cho người được chọn để trao truyền cơ nghiệp.